Nắm bắt kịp thời sự đổi mới trong kì thi vào THPT năm học 2018 – 2019, Ban giám hiệu đã chỉ đạo tổ/nhóm chuyên môn xây dựng các tiết chuyên đề dạy học theo định hướng phát triển năng lực học sinh.
Chuyên đề dạy học môn lịch sử của cô giáo Nguyễn Thị Vân đã hướng dẫn các bạn học sinh lớp 9A tìm hiểu bài theo hướng phát huy năng lực học sinh, lấy học sinh làm trung tâm, đặc biệt chú trọng hướng dẫn các con các làm bài tập trắc nghiệm khách quan, cách ôn tập rất có hiệu quả.
Khởi động tiết học là một trò chơi, dưới sự chuẩn bị của các em học sinh, dưới sự hướng dẫn của cô giáo, qua đó gởi mở về đất nước Nhật Bản, tạo sự hứng thú giúp các em học sinh nhanh chóng bắt nhịp vào bài học.
Bằng phương pháp dạy học phù hợp và tích cực, giáo viên đã tổ chức cho các em học sinh nhiều hoạt động học tập sôi nổi, phát huy tính chủ động sáng tạo của các em.
Thông qua các hoạt động học, giáo viên đã hướng dẫn học sinh chia nhóm, tự tin tìm hiểu và trình bày về các nội dung của bài học và báo cáo bằng các hình thức phong phú, hấp dẫn: thuyết trình, hình ảnh, trả lời câu hỏi của bài học thông qua trò chơi,… tạo không khí sôi nổi, hào hứng cho môn học.
Chuyên đề thành công, không chỉ cung cấp cho học sinh kiến thức về tình hình đất nước Nhật Bản sau chiến tranh, sự phục hồi kinh tế của Nhật Bản,.. quan trọng hơn cả là đã bồi đắp cho các em tình yêu với bộ môn Lịch sử, góp phần thể hiện sự đổi mới về phương pháp dạy học của nhà trường.