Thực hiện nhiệm vụ năm học 2017-2018 ,chiều ngày 17/1/2018 tiết chuyên đề “ Đổi mới phương pháp dạy học theo định hướng phát triển năng lực học sinh qua môn Toán 8 “ do thầy giáo Trần Xuân Thành thực hiện với lớp 8D đã được diễn ra tại phòng học đa năng của nhà trường.
Sau hoạt động khởi động đầy sôi nổi mang tính chất kiểm tra lại kiến thức cũ về các loại phương trình đã học và phương pháp giải, thầy giáo đã giới thiệu tới các bạn học sinh lớp 8D về bài học mang tên: Tiết 47 - Phương trình chứa ẩn ở mẫu thức
Để giúp các con nắm vững được kiến thức của bài học, từng phần nội dung trọng tâm trong bài đều được thầy Thành chuẩn bị rất kĩ càng và trình chiếu trước lớp.
Trong một tiết học 45 phút, thầy Thành đã khéo léo lồng vào đó những hoạt động để tạo sự hứng thú cho học sinh. Học sinh được chia về các nhóm thảo luận và trình bày về vấn đề được giao. Sau quá trình bàn bạc, thảo luận trên tinh thần hợp tác, tất cả các nhóm đều đã hoàn thành tốt bài tập này, thể hiện sự nắm bắt kiến thức nhanh nhạy.
Bằng kinh nghiệm lâu năm trong nghề và nghiệp vụ sư phạm vững vàng, thầy Thành đã mang đến cho tập thể lớp 8D một giờ dạy chuyên đề hết sức thành công; được Ban Giám hiệu nhà trường đánh giá rất cao khi luôn tạo ra không khí thân thiện, vui vẻ trong giờ học; giúp học sinh có tư tưởng thoải mái và tiếp thu kiến thức một cách dễ dàng.
Bên cạnh việc thể hiện đúng nội dung kiến thức, thầy Thành còn vận dụng linh hoạt và thành thạo công nghệ thông tin trong việc xây dựng bài giảng điện tử có minh họa sinh động, giúp nâng cao hiệu quả truyền đạt kiến thức cho học sinh. Đối với mỗi hoạt động thầy Thành đưa ra, các bạn học sinh đều phát huy tính chủ động, sáng tạo, tự tin phát biểu ý kiến và nắm vững kiến thức quan trọng.
Tiết học thực sự đã đi đúng định hướng phát triển năng lực học sinh với không khí học sôi nổi, học sinh hoạt động tích cực, chủ động. Kết quả cũng rất khả quan khi hầu hết học sinh đều đã nắm được rất tốt cách tìm ĐKXĐ của phương trình và các bước giải pt chứa ẩn ở mẫu thong qua phần kiểm tra cuối bài của thầy Thành. Đặc biệt nhiều học sinh đã giải trọn vẹn một số phương trình cơ bản rất nhanh, tạo bước đệm rất vững chắc cho tiết học sau của bài: Phương trình chứa ẩn ở mẫu.