Trong không khí hân hoan, phấn khởi của học sinh sau thời gian dài học online được đi học trực tiếp tại trường. Phát huy năng lực người học theo hướng phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của học sinh; từng bước bồi dưỡng phương pháp tự học, hình thành những năng lực và phẩm chất cần thiết cho học sinh đang là định hướng. Với định hướng đó ngày 10 tháng 02 năm 2022 vừa qua, trường THCS Long Biên đã tổ chức chuyên đề: “ Đổi mới phương pháp dạy học, phát huy năng lực học sinh” môn Hóa học lớp 9. Tiết dạy do cô giáo Đào Thị Thanh Mai thực hiện tại lớp 9A2 đã thành công tốt đẹp.
Để chuẩn bị cho nội dung tìm hiểu về “Khái niệm hợp chất hữu cơ và hóa học hữu cơ” một nội dung mới của môn Hóa học, cô giáo Đào Thị Thanh Mai đã lên kế hoạch xây dựng bài giảng với nhiều hình thức học tập đa dạng như hoạt động nhóm, hoạt động cá nhân, tham gia trò chơi, giao nhiệm vụ, hướng dẫn tự nghiên cứu, tự tìm kiếm thông tin…
Với lòng yêu nghề và kinh nghiệm nhiều năm giảng dạy cô Đào Mai đã khơi gợi và giúp học sinh tìm tòi, khám phá... của các em học sinh qua những thí nghiệm, hình ảnh trực quan, thực tế đời sống ...tạo nên tính tò mò, ham muốn khám phá, yêu và say mê khoa học, phát huy tính tích cực, sáng tạo, khắc sâu kiến thức, học sinh thích thú học tập.
Hóa học là môn khoa học gần gũi, gắn liền với thực tiễn sản xuất và đời sống, nhưng để có được những tiết dạy hay, hấp dẫn và cuốn hút học sinh người giáo viên phải có kiến thức khoa học tự nhiên vững vàng và khả năng linh hoạt để ứng phó với mọi tình huống bất ngờ xảy ra trong tiết học. Với kinh nghiệm nhiều năm dạy học môn hóa học và những kiến thức khoa học tự nhiên sâu, rộng, vững vàng cô Đào Mai đã cung cấp cho học sinh những kiến thức căn bản nhất về hóa học hữu cơ và các hợp chất hữu cơ, liên hệ từ sách giáo khoa tới cuộc sống hàng ngày. Với những kiến thức môn Hóa mà cô Đào Mai đã cung cấp, học sinh có những kiến thức căn bản, vững vàng cho những cấp học cao hơn.
Với tinh thần: “Dù khó khăn đến đâu cũng phải thi đua dạy tốt, học tốt”,cô giáo Đào Thị Thanh Mai đã xây dựng kế hoạch bài dạy không chỉ đạt được mục tiêu tiết học mà còn giúp cho đồng nghiệp trong tổ nhóm có cơ hội học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm để cùng nâng cao nghiệp vụ hoàn thành tốt nhiệm vụ giáo dục nhà nước giao phó.