Năm học mới bắt đầu với diễn biến dịch bệnh phức tạp, vì thế việc hoàn thành mục tiêu học vấn bằng cách học online là cần thiết. Nhưng không phải học sinh nào cũng có cách học hiệu quả. Chúng ta hãy cùng tham gia học – lĩnh hội kiến thức – khám phá công nghệ thông tin cùng các bạn lớp 9A3, trường THCS Long Biên, thông qua giờ học toán: Tiết 7: Luyện tập. Với sự dìu dắt, hướng dẫn, giảng dạy từ cô Nguyễn Thị Thanh Thúy – cô giáo tổ trưởng tổ chuyên môn nhiều kinh nghiệm, sáng tạo, chắc kiến thức, các bạn lớp 9A3 đã có một giờ học sinh động, hứng thú và tìm được nhiều cách để học tốt hơn!
Làm bài tập môn Toán rất mệt mỏi nếu như bạn không có hứng thú. Tuy nhiên, khi yêu cầu học sinh làm bài về nhà, cô Thúy sử dụng phần mềm Padlet, Enetviet, vừa dễ giao bài tập, thống kê, lại có giao diện đẹp khiến học sinh có hứng thú. Cô tạo Slogan: “ 9A3 chăm chỉ”, tạo hình nền khi gửi BTVN như một câu nhắc nhở, tạo cảm hứng học tập cho các con. Bởi vì thế mà tất cả các bạn trong lớp đều có ý thức gửi bài đúng hạn để cô chữa, thi đua giành được điểm cao từ cô.
Nhiều định nghĩa, nhiều công thức, logic, phức tạp là cảm nhận chung của học sinh về môn Toán lớp 9. Nhiều khi đề bài còn theo dạng lắt léo, đánh đố, hàn lâm khiến học sinh gặp khó khăn. Cô Thúy đã hướng dẫn rất cụ thể, trực quan bằng cách cài phần mềm máy tính giả lập và Scrble ink. Học toán online mà cảm giác cô trò gần gũi hơn cả học trực tiếp, bạn nào cũng có thể hiểu bài. Đồng thời, cô tạo những dạng bài tập có độ khó từ thấp tới cao, giúp các em giải quyết được nhiều dạng bài tập khác nhau, qua đó các em có khả năng thích ứng nhanh hơn khi gặp bài mới.
“Học toán lớp 9 không hề khó, điều các bạn cần làm chính là tập cho quen với các kỹ năng giải toán từ cơ bản đến nâng cao, “trăm hay không bằng tay quen”việc giải nhiều bài tập sẽ giúp học sinh có thể ghi nhớ công thức và các bước tính toán. Hơn nữa, nó tăng thêm khả năng tư duy, suy luận cho các em, vì mỗi bài toán là một cách làm khác nhau. Khi gặp bài khó ta sẽ phải dừng lại suy nghĩ, đúc kết, rút kinh nghiệm để giải những dạng toán tương tự về sau.” - Cô chia sẻ.
Cuối tiết học, cô tổng kết các kiến thức bằng sơ đồ tư duy, giúp các em dễ dàng chú ý, ghi chép lại nội dung bài học nếu chưa kịp nghe hoặc lỡ bị out nếu mạng kém.
Qua buổi học, bạn nào cũng cảm thấy mọi thứ thật đơn giản, bạn nào cũng sẵn sàng lĩnh hội thêm các kiến thức mới từ cô. Mong rằng tập thể 9A3 và cô Thúy sẽ có nhiều tiết chuyên đề toán hay như thế này nữa.