Hòa
trong không khí nô nức, hứng khởi tham gia “Hội giảng mùa xuân” thì thầy và trò
lớp 8A3 đã cùng nhau trải nghiệm một tiết KHTN đầy cảm xúc và hứng thú.
Tiết
82- Bài 20: Hiện tượng nhiễm điện do cọ xát được thầy Linh tổ chức một cách
khéo léo, đan xen kiến thức cùng nội dung thí nghiệm sinh động. Tiết học giúp
học sinh không chỉ tiếp thu kiến thức mà còn trực tiếp tham gia vào các hoạt
động thực tế.
Mở
đầu tiết học thầy Linh đưa ra tình huống đời sống thực tiễn trong đời sống khi
chải đầu, khi mặc quần áo. Sự dẫn dắt vào bài nhẹ nhàng cũng rất thực tế khiến
học sinh hứng thú theo dõi nội dung bài.
Đi
từ sự tò mò thầy Linh đã cho các con 8A3 được thực tế trải nhiệm những vật sau
cọ sát có tính chất gì. Học sinh được học, được làm, được trải nghiệm khiến
không khí lớp học trở nên sôi nổi; tinh thần tò mò,say sưa nghiên cứu của con
được kích thích.
Trong
suốt tiết học, học sinh được khuyến khích đặt câu hỏi, trao đổi ý kiến và thực
hiện thí nghiệm nhóm. Điều này đã tạo ra một môi trường học tập chủ động, giúp
học sinh hiểu sâu bài học hơn. Không khí lớp học luôn tươi mới và hào hứng, các
em thể hiện sự quan tâm và hứng thú đối với các thí nghiệm mà thầy hướng dẫn. Thầy
Hoàng Linh sử dụng phương pháp giảng dạy gần gũi, dễ hiểu, kết hợp với các công
cụ hỗ trợ thí nghiệm phù hợp, khiến học sinh dễ dàng nắm bắt được các khái niệm
khoa học một cách sinh động và cụ thể. Thí nghiệm được thực hiện một cách cẩn
thận, các nhóm học sinh làm việc cùng nhau, trao đổi và thảo luận để giải quyết
vấn đề. Thầy Linh đã biết cách tạo điều kiện để học sinh tự tìm tòi, khám phá,
đồng thời đưa ra hướng dẫn khi cần thiết, giúp học sinh tự tin và chủ động hơn
trong việc học tập. Nhìn chung, tiết dạy của thầy Hoàng Linh rất thành công,
không chỉ mang lại kiến thức vững chắc mà còn kích thích tinh thần học hỏi,
sáng tạo và yêu thích khoa học của học sinh.