Đến với tập thể 9E trường THCS Long Biên do cô giáo Ngô Thị Thủy chủ nhiệm, không thể không nhắc tới em Phạm Thanh Thảo – học sinh tiêu biểu của lớp. Gặp gỡ, trò chuyện với Phạm Thanh Thảo lần đầu, bạn sẽ ấn tượng bởi đôi mắt sáng, vầng trán cao toát lên vẻ thông minh, nhanh nhẹn của em.
Phạm Thanh Thảo sinh ra và lớn lên trong một gia đình bố mẹ đều làm nghề buôn bán. Là chị cả trong gia đình, em luôn quan tâm, chia sẻ, giúp đỡ cha mẹ những việc trong khả năng của mình và là tấm gương cho em noi theo. Em không những trở thành niềm tự hào của gia đình mà trong suốt những năm học tại mãi trường THCS Long Biên, em luôn là niềm tự hào của các bạn trong lớp.
Giữ chức lớp trưởng, chi đội trưởng của một tập thể lớp có sĩ số đông nhất trường, em luôn gương mẫu, đi đầu trong mọi phong trào. Nhiều năm nay, em trở thành cánh tay đắc lực, hỗ trợ cho cô giáo chủ nhiệm trong việc quản lý nề nếp, học tập của lớp. Vì vậy em nhận được sự tín nhiệm cao của các bạn trong lớp. Về học tập, em luôn cố gắng nỗ lực không ngừng. Em đã lập thời gian biểu thật khoa học, lựa chọn phương pháp học tập phù hợp với từng môn học, chú trọng đến việc tự học của bản thân. Em luôn chủ động tìm tòi sáng tạo, hình thành cho mình thói quen tự học, tự nghiên cứu tài liệu.Trước khi đến lớp, em luôn tìm hiểu kiến thức các thầy cô giáo giao qua việc đọc sách ở nhà hay ở thư viện, qua trường học kết nối, qua mạng Internet. Trong giờ học, em tích cực tham gia vào các hoạt động học như: thuyết trình, thảo luận nhóm, trải nghiệm sáng tạo…. để rèn luyện kĩ năng, hình thành năng lực phẩm chất cho bản thân. Em nhận thấy việc áp dụng kiến thức vào thực tế là vô cùng quan trọng. Điều này đã đem lại cho em những hiểu biết và trải nghiệm sâu sắc. Ông cha ta đã dạy "Muốn biết phải hỏi, muốn giỏi phải học" vì vậy em luôn chủ động trao đổi với thầy cô, bạn bè về những kiến thức mới mà em còn băn khoăn thắc mắc trong giờ học hoặc ngoài giờ lên lớp. Với khối lượng kiến thức ở các môn học tương đối nhiều, để ghi nhớ được em đã hệ thống kiến thức bằng sơ đồ tư duy. Việc làm này đã đem lại hiệu quả rất lớn, giúp em ghi nhớ nhanh, hứng thú với mỗi bài học. Vì vậy, ba năm liền em là học sinh giỏi của trường, đặc biệt ở lớp 7, em đã đạt giải khuyến khích cấp thành phố trong cuộc thi vận dụng kiến thức liên môn giải quyết các vấn đề thực tiễn dành cho học sinh. Em còn có năng khiếu ở bộ môn điền kinh. Năm nào, em cũng là gương mặt tiêu biểu của nhà trường tham gia vào các giải thể dục thể thao của Quận.
Em đã trở thành tấm gương sáng cho các bạn học sinh trong lớp, trong trường noi theo. Năm nay đã là năm học cuối cấp, với ước mơ thi đỗ trường THPT có uy tín trên địa bàn Quận, em đã cố gắng nỗ lực không ngừng ngay từ đầu năm học. Chúc cho em ngày càng học tập giỏi giang hơn để chạm tay được vào ước mơ mà em đang hằng ấp ủ.